Thứ Bảy, 5 tháng 11, 2016

Thỏa sức tạo mẫu 3D cùng máy in TIKO với giá chưa tới ... 4 triệu đồng

 Một điều thú vị nữa Tiko còn có một phiên bản tí hon được in ra bởi chính chiếc máy in Tiko thông thường mang tên Baby Tiko với kích cỡ 1/10 được bán với giá 18 USD.

Tiko là ý tưởng máy in 3D cải tiến của các nhà thiết kế đến từ Niagra, New York, Mỹ. Không giống với bất kì loại máy in 3D cồng kềnh, nhiều bộ phận phức tạp và dễ hư hỏng hiện có trên thị trường, Tiko có một “body” nhỏ gọn, trọng lượng chỉ 1.7kg, dễ dàng được sản xuất hàng loạt, lắp ráp và vận chuyển nhờ vào thiết kế tạo dáng khối lăng trụ tam giác, được bo tròn góc.

tiko-may-in-3d-1

Đội ngũ nhà thiết kế Tiko đã cố gắng để tạo ra một máy in chất lượng với mức giá thấp nhất dành cho người dùng tầm trung. Tiko trông gọn nhẹ, đơn giản là thế nhưng lại bền vững, chịu lực rất tốt.

tiko-may-in-3d-2

Bước vào cửa hàng điện tử bạn có thể chọn mua món đồ hay ho nào chỉ với 179 USD?

Đó chắc hẳn là Tiko! Tiko đem đến cho người sử dụng sự hài lòng trong quá trình trải nghiệm công nghệ in 3D với mức giá hấp dẫn, bởi những chi tiết thiết kế logic và đột phá về cả thẩm mĩ lẫn công năng.

tiko-may-in-3d-3

Thiết kế bộ phận in của Tiko là tổ hợp 3 “cánh tay” chuyển động linh hoạt, đồng nhất theo cơ chế in delta (chuyển động vòng tròn, lên/ xuống, in từng lớp) trong buồng in của máy đảm bảo cho kết quả in chính xác.

tiko-may-in-3d-4

Trong khi các máy in 3D khác sẽ gặp phải nhiều vấn đề về việc bản in bị cong, vênh thì Tiko nhờ vào buồng in khép kín, tách biệt hoàn toàn với môi trường sẽ giúp cho quá trình in không bị gián đoạn và tạo ra một bản in hoàn hảo. Điều này cũng cho thấy độ an toàn cao của máy vì bạn sẽ không phải lo đến trường hợp trẻ con hoặc vật nuôi trong nhà bị bỏng khi tiếp xúc với sức nóng trong quá trình in. Máy sẽ tự động dừng in ngay khi buồng in bị hở hay có bất kì một sự xáo trộn nào.

Thiết kế khoang chứa bó sợi nguyên liệu chuẩn, dành cho loại sợi phổ thông (đường kính 1.75mm), cho phép bạn trải nghiệm in 3D bằng nhiều loại vật liệu chứ không chỉ riêng sợi nhựa. Khoang chứa được ống sợi 1kg, đường kính 165mm.

tiko-may-in-3d-5

Thiết kế đế máy của Tiko mềm dẻo với bề mặt trơn láng đặc biệt cũng tạo ra sự tiện lợi cho người sử dụng. Khi bản in đã được hoàn tất nằm chắc chắn trên đế máy in, bạn chỉ cần tháo rời buồng in, làm động tác xoay vặn nhẹ phần đế, bản in sẽ được bóc tách ra dễ dàng mà không hề để lại một “vết sẹo” xấu xí nào.

tiko-may-in-3d-6

tiko-may-in-3d

tiko-may-in-3d-1

Bên cạnh sự đột phá trong thiết kế phần cứng như đã kể trên, các nhà thiết kế cũng đầu tư không ít vào thiết kế phần mềm cho Tiko. Bằng một chương trình điều khiển với các thiết lập đơn giản, Tiko trở nên vô cùng thân thiện và dễ dàng với người sử dụng, không những hiệu suất làm việc được tối ưu hóa mà Tiko còn tiết kiệm thời gian giúp bạn tập trung vào giai đoạn sáng tạo ý tưởng của mình hơn là phải tạo ra nó bằng xương bằng thịt.

Được trang bị chức năng kết nối qua điện toán đám mây, bạn có thể “sai bảo” Tiko hiện thực hóa ngay ý tưởng của mình qua điện thoại hay máy tính bảng, dù đang ở nhà, ở công ty hay cách xa Tiko từ những địa điểm khác hàng ngàn cây số. Trong trường hợp bạn không có Wifi tại chỗ, Tiko cũng đã tự mình là một điểm kết nối rồi!  

tiko-may-in-3d-9


tiko-may-in-3d_10

Dự kiến xuất xưởng vào tháng 11/2015 sắp tới, dự án sản xuất Tiko đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm từ cộng đồng và hiện thu về gần 3 triệu USD vốn tài trợ từ các nhà đầu tư, cho thấy mức độ khả thi cũng như sức hấp dẫn của chiếc máy in 3D này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét